Bảo hành điện tử là gì?
Bảo hành điện tử là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành bằng cách: nhắn tin SMS kích hoạt, quét mã QR Code từ tem bảo hành điện tử, đăng ký trên website hoặc bằng ứng dụng bảo hành trên di động: E-Warranty App. Phần mềm có chức năng thông báo thời hạn bảo hành cho khách hàng và khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra thông tin sản phẩm trên website của doanh nghiệp.
Lợi ích của Bảo hành điện tử
- Thay thế được hình thức bảo hành cũ bằng giấy bằng phương thức tiếp cận hiện đại, an toàn và thân thiện
- Quản lý được thông tin khách hàng mua hàng, thông tin sản phẩm, đại lý bán hàng.
- Đơn giản và tiện lợi cho người mua hàng
- Doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hòa trên thị trường, tránh hàng giả, tạo giá trị và thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng
- Khách hàng an tâm, tin tưởng khi mua và sử dụng liên tục các sản phẩm của công ty, tin vào thương hiệu, trách nhiệm đối với sản phẩm bán ra cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Kết hợp để triển khai các hoạt động marketing, gia tăng doanh số.
Có mấy hình thức kích hoạt bảo hành?
- Kích hoạt bằng tin nhắn SMS theo cú pháp.
- Kích hoạt trên website bảo hành của công ty, ví dụ: baohanh.khoatukhachsan.com.vn
- Kích hoạt bằng cách quét mã QR Code từ tem QR Code đã dán trên sản phẩm.
- Kích hoạt bằng Tem bảo hành điện tử có SMS và QR Code
- Kích hoạt bằng ứng dụng bảo hành điện tử trên di động (e-Warranty APP).
- Áp dụng chương trình cho đối tác, đại lý, kỹ thuật… hỗ trợ kích hoạt bảo hành và nhận thưởng.
Khách hàng cuối kích hoạt bảo hành như thế nào?
- Nhắn tin theo cú pháp tin nhắn SMS trong tài liệu hướng dẫn bên trong sản phẩm
- Hoặc scan mã QR Code trên thùng hàng để kích hoạt bảo hành hay kiểm tra thông tin sản phẩm.
- Truy cập website bảo hành của công ty, tiến hành điền thông tin để kích hoạt.
- Tải ứng dụng bảo hành điện tử trên điện thoại (app) để kích hoạt và quản lý.
- Thông tin tin nhắn SMS
- Gửi email thông báo
- Link website kiểm tra thời gian bảo hành
- Số điện thoại liên hệ hỗ trợ
- Form báo lỗi, hỗ trợ sửa chữa…
- Danh sách Trạm bảo hành trên toàn quốc
- Người tiêu dùng chủ động kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm cũng như quản lý các thông tin khác trên điện thoại, email…
- Doanh nghiệp lưu trữ được thông tin khách hàng: số điện thoại, tin nhắn, họ tên, địa chỉ, đại lý, sản phẩm và lịch sử mua hàng, lịch sử bảo hành của khách hàng.
- Chủ động thiết kế các chương trình chăm sóc khách hàng, tiếp thị, bán hàng dựa trên thông tin chính xác đã thu được.
Đại lý và Trung tâm Bảo hành ủy quyền sử dụng hệ thống như thế nào?
- Đăng ký, đăng nhập và thay đổi các thông tin
- Hỗ trợ kích hoạt bảo hành hàng loạt, gia hạn bảo hành, đảo bảo hành…
- Quản lý thông báo, nhận yêu cầu từ tổng đài, Hãng…
- Quản lý thông tin sản phẩm
- Lịch bảo hành, bảo trì.
- Quản lý sửa chữa bảo hành cho khách hàng tại các trạm
- Đặt hàng, doanh thu, công nợ.
- Quản lý thông tin khách hàng
- Báo cáo – Thống kê
Chức năng chính của phần mềm bảo hành điện tử
- Hệ thống quản lý Kích hoạt bảo hành điện tử (e-Warranty) bằng tin nhắn SMS, Website, QR Code, App Mobile.
- Ứng dụng di động: E-Warranty App.
- Hệ thống quản lý Sửa chữa bảo hành tập trung từ Hãng -> Trung tâm bảo hành ủy quyền -> Người tiêu dùng.
- Ứng dụng bảo hành điện tử (APP) giúp quản lý kích hoạt bảo hành, quét QR Code, sửa chữa, hỗ trợ khiếu nại, gia hạn, bán hàng… trên di động.
- Lập trình các chương trình trúng thưởng SMS hoặc tích điểm, thưởng tiền, quà tặng, vòng quay may mắn.
- Tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng, SMS Brandname, Zalo.
- Thiết kế website thương mai điện tử, giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi.
- Tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác như: ERP, CRM, CIMS, NET Suite, SAP, Microsoft Dynamics…
- In tem bảo hành điện tử QR Code hoặc tem bảo hành phủ cào SMS
Tem bảo hành điện tử là gì?
- Người tiêu dùng có thể thực hiện kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm dựa vào mã phủ cào trên tem tem bảo hành.
- Mã phủ cào có thể là mã PIN hoặc mã QR Code.
- Sử dụng để kích hoạt bảo hành điện tử, tra cứu thông tin thời gian bảo hành và truy xuất các thông tin liên quan khác.
- Tem bảo hành điện tử cũng đóng vai trò như tem chống hàng giả của Doanh nghiệp giúp người tiêu dùng an tâm và tin tưởng khi mua hàng.
Có bao nhiêu loại tem bảo hành điện tử?
- Tem bảo hành điện tử SMS
- Tem bảo hành điện tử QR Code
Ứng dụng bảo hành điện tử là gì?
Ứng dụng bảo hành điện tử hay là Ewarranty App được thiết kế và cài đặt trên điện thoại di động (Android và iOS), giúp đại lý, người tiêu dùng dễ dàng cài đặt, cập nhật và khai báo thông tin bảo hành cho sản phẩm cũng như kiểm tra thời hạn bảo hành, báo lỗi hư hỏng…
- Kích hoạt bảo hành điện tử
- Kiểm tra thông tin sản phẩm, thời hạn bảo hành
- Quét mã QR Code, mã vạch
- Báo lỗi sản phẩm
- Thông báo khuyến mãi
- Tích điểm, tích tiền, quà tặng, đổi quà
- Tin tức hình ảnh…